Ứng dụng và tính năng của cáp điều khiển chống nhiễu

Ứng dụng và tính năng của cáp điều khiển chống nhiễu

Cáp điều khiển hay còn gọi là cáp tín hiệu, nó có vai trò quan trọng trong xây dựng cũng như trong đời sống của con người. Với những tính năng nổi bật, loại cáp điều khiển này được sử dụng để truyền tải tín hiệu từ các thiết bị máy móc tới các thiết bị điều khiển từ xa khi bị giới hạn về khoảng cách địa lý. Trên thị trường hiện nay có hai loại đó là cáp điều khiển chống nhiễu và cáp điều khiển không chống nhiễu.

Với nhiều ưu điểm nên cáp điều khiển chống nhiễu được sử dụng phổ biển hơn. Cùng capdiensaigon.com tìm hiều những ưu điểm và ứng dụng của cáp điều khiển chống nhiễu nhé.

Cấu tạo và ứng dụng của cáp điều khiển chống nhiễu

Cáp điều khiển chống nhiễu là loại cáp được ứng dụng nhiều, không chỉ trong việc xây dựng hệ điều khiển ngành công nghiệp mà còn trong cả việc truyền dẫn tín hiệu tới các mạch.

Cấu tạo của cáp điều khiển chống nhiễu

Cáp điều khiển chống nhiễu thường có bọc lớp lưới bện bằng đồng có tác dụng chống nhiễu khi truyền tải tín hiệu qua các khu có bức xạ cao. Khi truyền bằng cáp điều khiển chống nhiễu việc truyền tải tín hiệu được tốt hơn trong các điều kiện khí hậu không thuận lợi

Với việc có thêm lớp lớp lưới sẽ làm cho sợi cáp chắc hơn, có thể kéo căng mà không bị đứt cáp.

Cáp điều khiển chống nhiễu có số lượng lõi đa dạng (từ 01 cho đến 30), số lượng dây dao động trong khoảng từ 2 dây cho đến 60 dây, được đánh số thứ tự cho từng dây và được phân biệt bằng các màu sắc khác nhau.

Lõi của cáp điều khiển chống nhiễu được bọc một lớp sợi màu trắng có tên là polythylenen. Giống như nhiều loại dây cáp điện khác, lớp vỏ ngoài cùng của chúng là lớp vật liệu nhựa màu đen PVC.

Cáp điều khiển chống nhiễu có thể được chia ra làm ba phần:

  • Lớp lõi dẫn: loại cáp điều khiển này có nhiều lõi và dây, có thể được chế tạo bằng lõi đồng hoặc nhôm tùy theo chất lượng, tiêu chuẩn, yêu cầu sản xuất
  • Lớp bọc lót: bao gồm các lưới chắn được bện đơn hay bện đôi, làm bằng đồng mạ thiếc hoặc nhôm
  • Lớp vỏ bọc: vật liệu nhựa PVC hoặc XLPE (polyethylene liên kết ngang) hoặc nhựa PVC.

Ưu điểm nổi bật của cáp điều khiển chống nhiễu

Cáp chống nhiễu được dùng để dẫn truyền tín hiệu điều khiển với các thông số lần lượt là: tần số … Hz, điện áp 0.6/1kV, đồng thời được lắp đặt cố định.

Cáp chịu được nhiệt độ tối đa khi làm việc dài hạn là 70 độC, chịu được nhiệt độ lớn nhất khi ngắt mạch (thời gian không > 5 giây) là 160 độC.

Bên cạnh đó, cáp điều khiển chống nhiễu có một số đặc tính kỹ thuật sau

  • Lớp băng thép/sợi thép có đặc tính chống đứt gãy cho cáp
  • Lớp bằng đồng/băng nhôm chính là để chống nhiễu cho cáp
  • Khi sản xuất, cáp cũng được thiết kế để tránh được sự ăn mòn, tấn công của các loài động vật gặm nhấm

Ứng dụng của cáp điều khiển chống nhiễu trong cuộc sống

Sản phẩm đang là sự lựa chọn tin cậy của nhiều công trình, đặc biệt là những công trình có quy mô lớn. Cáp chỗng nhiễu không chỉ có tác dụng giúp chống nhiễu mà còn giúp cho việc truyền tải tín hiệu được hiệu quả, đảm bảo chất lượng thiết bị cũng như sự an toàn cho người sử dụng, tránh những sự cố có thể xảy ra

Cáp điều khiển chống nhiễu được sử dụng phổ biến trong công nghiệp sản xuất, nhất là trong các nhà máy với hệ thống trang thiết bị hiện đại, tân tiến, thì việc hệ thống sản xuất có đường truyền tín hiệu tốt sẽ là tiền đề để cả cơ sở hoạt động được trơn tru, hoàn chỉnh. Cáp điều khiển chống nhiễu được sản xuất nhằm giải quyết nhu cầu này.

Đặc điểm nổi bật của cáp điều khiển chống nhiễu

Phân biệt cáp điều khiển chống nhiễu và cáp điều khiển không chống nhiễu
Xem: bảng giá cáp điều khiển chống nhiễu Sangjin