Các loại cáp mạng

Các loại cáp mạng

Dây cáp mạng là một loại cáp được sử dụng phổ biến hiện nay với vai trò vô cùng quan trong giữa các thiết bị với nhau. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại cáp mạng khác nhau, việc lựa chọn loại cáp mạng nào tốt nhất hiện nay có thể nói là rất khó đối với người tiêu dùng. Vậy hãy để capdiensaigon.com giúp bạn trong việc này bằng bài viết dưới đây nhé.

Đối với những người am hiểu về các loại cáp mạng thì họ chỉ cần xác định mục đích và nhu cầu của bản thân là đã có thể lựa chọn mua về loại dây mạng phù hợp.

Hiện nay trên thị trường dây cáp mạng có rất nhiều dây cáp mạng khác nhau nhưng phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất phải kể đến các loại cáp mạng Cat5e, và cáp mạng Cat6. Tùy vào mục đích sử dụng cho công trình bạn đang có ý định lắp đặt mà lựa chọn cho mình một loại dây mạng phù hợp.

Cáp mạng Cat5e

Cáp mạng Cat5e là dây cáp mạng được cấu tạo với bốn dây cáp xoắn lại với nhau theo từng cặp màu có chức năng truyền dữ liệu. Cat5e có thiết kế với tốc độ truyền tải băng thông lên tới 100Mhz và được hỗ trợ ứng dụng Gigabit Ethernet với tốc độ lên tới 1Gb/s. Nhờ vào tốc độ truyền tải nhanh nên cáp Cat5e dần thay thể cho cáp mạng Cat5, nó đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng trong hệ thống Bootrom, Camera và Ethernet tốc độ cao.

Cáp mạng Cat6

Cáp mạng Cat6 là loại dây cáp mạng cũng được cấu tạo từ 4 cặp dây xoắn chặt vào nhau và có cấu tạo đặc biệt với lõi chữ thập cross filler phân tách 4 cặp dây cáp cho khả năng chống nhiễu và truyền dữ liệu được xa hơn. Băng thông truyền tải của cáp mạng Cat6 lên tới 250 Mhz, hỗ trợ ứng dụng 10 Gigabit Ethernet cho tốc độ truyền tải dữ liệu lên đến 10Gb/s.

Cáp mạng UTP

Là loại cáp mạng phổ thông nhất hiện nay được cấu tạo bởi 4 cặp đôi xoắn, 1 lớp vỏ bảo vệ. Nhược điểm của dây cáp mạng UTP là không chống nhiễu nhưng nó lại được sử dụng nhiều bởi giá thành rẻ nhưng vẫn đảm bảo được tốc độ truyền tải băng thông. Một số loại cáp mạng UTP được khách hàng sử dụng nhiều trong các dự án như: cáp mạng AMP Cat6 UTP, AMP Netconnect Cat5e UTP...

Cáp mạng Cat6 là gì? Khác gì so với Cat 5e

Lợi ích và ứng dụng của dây cáp mạng

Xem: Bảng giá cáp mạng Imatek